Huwebes, Enero 16, 2014

Mahal ko sila

Ika- 16 ng Enero 2014

                 Sabi nga nila, ang pundasyon ng bawat pamilya ay ating mga magulang. Sila ang nagsilbing gabay,inspirasyon,magulang, at kaibigan. Ayos diba ? All in one. Ngunit, bakit ba sa kabila ng kabutihang ginagawa nila sa atin ay kasamaan pa ang ating isinusukli.

                 Lahat naman siguro tayo ay sumuway na sa kani-kaniyang mga magulang. Walang tao ang hindi pa nakagagawa nito. Ngunit, kahit minsan ba naisip natin kung gaano kahirap ang mga isinasakripisyo nila para lang mabuhay tayo,makapag aral, at masunod ang kung ano-ano pang mga kagustuhan at mga luho. 

                 Marahil, Ngayong kabataan ay nahihiya tayo na ipadama sa kanila kung gaano natin sila kamahal. Kung gaano sila kahalaga at kaimportante sa atin. Ngunit, hihintayin paba natin ang kanilang pagpanaw o pagkawala bago natin ipadama sa kanila na mahal natin sila.

                Ang drama ko diba ? ayan kasi ang eksaktong natutunan ko at napag isip isip ko noong ipinarinig sa amin ni maam ang kanta. Sa tuwing naririnig ko ag kantang iyon, tila akoy iiyak na hindi ko maintindihan. Hindi ko alam kung kinukonsensya ako o sadyang anlakas lang talaga ng impact sa akin noong kanta.

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento