Miyerkules, Pebrero 5, 2014

Lidership ang kailangan !

Ika-5 ng Enero 2014

                           Martes ng umaga, tinanghali ng gising. Kakainis naman >.< Nagmamadali akong pumasok kaya hindi na ako nakakain ng maayos. Sa pagpasok ko sa eskwela,pagbabang-pagbaba ko sa aking sinasakyan ay dali-dali at nag tatatakbo akong pumasok sa gate. Mag aalas -6 na kasi ng akoy pumasok. mabuti nalang at hindi ako nahuli sa klase.

                          Sa oras ng mapeh,Sa kalagitnaan ng pagpapaliwanag ni Bb. Cerilo ay dumating ang mga mangangampanya para sa darating na eleksyon ng SSG Officers. Mahalagang pumili kami ng mabuti dahil nasa kanila ang mga responsibilidad ng paaralan. Ang dalawang partido ay nag pagalingan sa paghihikayat may isang grupo na nakaaliw at napakagaling nila manghikayat at bukod pa doon, binubuo ng kanilang partido ng may mga kasanayan na at may mga karanasan na sa pagpapatakbo ng mga sistema ng paaralan. Ang isang grupo nama'y halatang bago pa lamang at nariyan din ang kanilang kaba habang nag papakilala.
Kanya-kanyang paliwanag rin ng mga plataporma. Kung paano gaganda ang eskwelahan at paano mapapanatili ang katahimikan (na ni minsan ay indi naging uso sa III-Diamond).



                         Sa oras ng Filipino, aming tinalakay ang akda ni Genoveva Matute na "Bangkang Papel".
Aming sinuri ang nilalaman nito sa pamamagitan ng pangkatang gawain na kung saan ay binigyan ang bawat grupo ng mga matatalinhagang pahayag at kinakailangan namin itong sagutin. :)

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento